<May 2024>
SunMonTueWedThuFriSat
2829301234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930311
2345678
Cỡ chữ:  Thu nhỏ Phóng to
Thông Báo Mới Của CDC Chỉ Có 6% Số Người Tử Vong COVID -19 . . . .
Tác giả: Bác sĩ Nguyễn Thượng Vũ

 

          Bác sĩ Nguyễn Thượng Vũ :   Thông Báo Mới Của CDC Chỉ Có 6% Số Người Tử Vong COVID -19 Ít Hơn x16 lần So Với Con Số Trước Đây Là Sự Thật

          Mấy ngày vừa qua, có 1 số anh chị yêu cầu tôi bàn luận về con số thật sự tử vong mà CDC đưa ra cho năm nay là 9,683 người, chứ không phải là 182,685 người như CDC đã thông báo lâu nay. Tôi muốn tránh không muốn bàn về vấn đề này, vì nhiều bạn hữu hay nổi giận bất tử.

          Hôm nay nhân CDC đã đưa con số chính thức là 9,685 người tử vong về Covid – 19 với con số này, hai anh Hoàng Cơ Định và Nguyễn Trọng Đạt có nhắc tới rồi. Tôi chỉ muốn góp lên một vài nhận định về lý do tại sao có con số sai lầm (182,685) nhiều hơn x16 lần con số thực sự dưới 10,000 người.

          Số người thật sự chết vì Covid – 19 chỉ có 6% là 9,683 ít hơn X16 lần của tổng số 182,685 người mà CDC đã thông báo trước đây

          Sự sai lầm này nếu chúng trách CDC thì cũng oan cho họ. Sau khi CDC nhận được báo cáo số người tử vong về Pandemic Covid19 hàng ngày thì họ chuyển lên theo yêu cầu của Tổng thống Trump. Con số báo cáo này từ các Counties phúc trình lên văn phòng Thống Đốc, và sau đó được chuyển CDC và Bộ Y Tế.

          Các counties, các Tiểu bang có agenda riêng. Con số tử vong càng lên cao, thì các counties cũng như Tiểu Bang sẽ nhận được nhiều tiền trợ cấp từ Washington, vì thế các counties dưa ra con số tử vong phóng đại gấp X16 hơn để có thêm tiền viện trợ y tế cấp cứu.

          Thật tình ra, các Tiểu Bang Cộng Hòa phóng đại “vừa phải” hay không phóng đại, còn các Tiểu Bang Dân Chủ phóng đại lên rất nhiều.

          Cộng đi, cộng lại, sén bớt, rồi chia ra, thì chúng ta có con số 94% phóng đại và 6% tử vong thực sự.

          Chúng ta có các người già cả trên 100 tuổi tại Pennsylvania, Chicago, tại LA, tai Seattle . . . đang nằm trong Hospices chờ chết lâu nay, nhưng khi chết thì họ được tuyên bốl là chết vì Covid19 nếu Test +.

          Chúng ta thấy một thanh niên phóng Moto trên Freeway tại Florida test+ được liệt kê là chết vì Covid19, số người chết về tai nạn lưu thông, say rượu, té xuống vực test + cũng được liết kê là chết vì Covid19.

          Có một đồng nghiệp nhiều ngày trước mang ra thống kê của Nghiệp Đoàn bác sĩ Nhi Khoa để nói với tôi là có rất nhiêu em bé / nhi đồng / chết vì Covid19, trong khi đó tờ báo cáo chỉ nói là Death associated with Covid19 mà thôi.

          Các sự phóng đại này đã được nhiều người nêu lên trong mấy tháng vừa qua, nhưng vì lý do chính trị, báo chí không nhắc tới việc này hay nói là một sự bịa đặt / vu khống/ của các người Cộng Hòa.

          Thật tình ra chỉ cần có common sense/ bon sens/ nhận xét căn bản/ là thấy ngay sự phóng đại sai lầm này.

          Dân số Hoa Kỳ môi năm tử vong theo một cái curve và một thống kê có sẵn, không thay đổi nhiều về con số tổng quát, ngoại trừ có trường hợp đặc biết.

          Người ta đã phân biệt ra rõ ràng hàng năm có bao nhiêu người chết về xe cộ lưu thông, bao nhiều người bị chết vì Drugs addiction dùng cần sa, ma túy, bao nhiêu người chết vì tự tử, bao nhiêu người chết về bệnh tim, bao nhiêu người chết về ung thư, bao nhiêu người chết về bệnh thận, bao nhiêu người chết vì súng ống, cố sát, bao nhiêu người chết vì hỏa hoạn, thậm chí, con số bao nhiêu người chết vì chết đuối trong swimming-pool người ta cũng có.

          Năm nay, Hoa Kỳ có thêm một yếu tố đặc biệt mới, mà mọi năm không có : đó là Pandemic Covid19.

          Nếu người ta lấy tổng số tử vong về tất cả lý do từ đầu năm tới nay, so sánh và trừ đi con số tử vong mỗi năm trong thời gian tương tự của mấy năm qua, thì người ta có con số “đại khái” về số tử vong vì Covid19.

          Nếu năm nay, các tử vong về tuổi già, về bệnh tật, về dụng xe, về cố sát, về drugs, vv… xuống rất nhiều, rất thấp, gần như zero, mà con số tử vong về Covid19 tăng vọt lên thì người ta hiểu là có cái gì sai lầm.

          Các tử vong về tuổi già, về bệnh tật, về dụng xe, về cố sát, về drugs, (không kể Pandemic Covid19) vv …. nó gần như không thể thay đổi quá lố, hơn 2-3% standard deviation được.

          Vì những nhận xét căn bản thường thức như vậy, người ta thấy ngay là con số tử vong Covid19 không thể là 182,000 ngàn, trong khi đó, tử vong các bệnh còn lại xuống, vào khoảng 20-30 ngàn chẳng hạn mà thôi.

          Ca Sĩ Jo Marcel có gửi cho tôi một video trong attachment (dài ít hơn 2 phút), các anh chị thấy một cuộc họp báo / Press Conference/ tại Cook County, bao gồm tất cả vùng Chicago Metropolitan Area,

          Các người lãnh đạo Y Tế cũng như Hành Chánh của Cook County, trả lời các báo chí TV, Truyền Thông, mặc nhiên công nhận là nếu ông già 100 tuổi, nằm chờ chết (vì ung thư, tim, thận . . .) trong hospice mà test+, thì certificate tử vong sẽ là Covid 19.,

          Nếu một người say rượu đụng xe mà chết mà test+, thì sẽ được và tử vong vì Covid19.

          Merci Jo Marcel. Je t’embrasse/

          Tôi viết bài này quá dài rồi, Xin phép ngưng bút nới đây.

          Các anh chị có thể đọc tài liệu tôi copy & paste phía dưới, hay đọc toàn diện bài nếu click vào link.

          Rất thân mến

 

 

Những Tin Cùng Chủ Đề Đã Qua:
Hai Câu Chuyện Rất “Thương Tâm”
Phật Đản Miền Đông Bắc Hoa Kỳ
Một Đạo Tràng Bố Tát Đặc Biệt
Đi Quanh Một Vòng Với Các Đạo Tràng An Cư – 2021
Mùa Xuân Tân Sửu – 2021
Vu Lan 2564-2020 Nhớ Ơn Nhị Vị Hòa Thượng “Đức Niệm và Mãn Giác”
Luận về : Cái Chết Nguyên Con
Có Những Cái Chết
Thông Điệp Của Sự Hạnh Phúc
Giọt Nước Mất Cho Người Em Trai Út
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT HOA KỲ
TỔ ĐÌNH TỪ ĐÀM HẢI NGOẠI
615 N Gilbert Rd Irving TX 75061 - 6240 ĐT:(972)986 - 1019
Bạn là người online số:
3148880
Có -510 Khách Đang Online